Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 1 382
  • Tất cả: 97973
Mầm non Hoa Phượng
TRƯỜNG MN HOA PHƯỢNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEAM CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN.

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ CBQL,GV của nhà trường  và đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non, tiếp cận xu thế hội nhập, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ; trong những năm học vừa qua đáp ứng yêu cầu đổi mới CTGDMN, nhà trường cũng đã triển khai cho giáo viên áp dụng các phương pháp giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới như phương pháp Reggio Emilia (Ý), phương pháp Montessori. Trong đó, ứng dụng STEAM là phương pháp giáo dục mới, chuyển đổi từ truyền thống sang kết hợp giữa 5 lĩnh vực: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Hiện nay, tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng STEAM đang được triển khai và áp dụng rộng rãi, để giúp CBQL,GV nắm vững phương pháp và ứng dụng giáo dục STEAM trong xây dựng kế hoạch giáo dục.

 Ngày 22 tháng 8 năm 2024, Trường Mầm non Hoa Phượng đã mời Ths. Hồ Thị Tường Vân - Trưởng khoa Giáo dục mầm non Trường Cao đẳng Sư Phạm Trung ương thành phố Hồ Chí Minh, triển khai cho toàn thể CBQL,GV của nhà trường “hướng dẫn, tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo tiếp cận STEAM cho trẻ mẫu giáo”.  Về dự buổi tập huấn có bà Hoàng Thị Hồng Thương – chuyên viên phòng GDTHMN Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, Bà Nguyễn Thị Lan – chuyên viên mầm non phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài. Qua buổi tập huấn báo cáo viên đã cung cấp kiến thức và kỹ năng ứng dụng STEAM cho CBQL,GV, giúp CBQL,GV có thể ứng dụng STEAM một cách hiệu quả trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục. Đây là một phương pháp giảng dạy tiên tiến, kết hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học, giúp các con phát triển toàn diện từ khi còn nhỏ.

Chúng tôi tin rằng, thông qua buổi tập huấn CBQL,GV Trường Mầm non Hoa Phượng sẽ tổ chức các hoạt động GD ứng dụng STEM/ STEAM trong thực hiện CTGDMN phù hợp với với nhu cầu, hứng thú  và khả năng của trẻ, gắn với văn hoá và điều kiện thực tiễn của địa phương, khơi gợi niềm say mê, hứng thú, tích cực cho các con, đáp ứng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                         Nguồn : Trường Mầm non Hoa Phượng

 

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu phố 1, phường Tiến Thành, Đồng Xoài

 Email : mnhoaphuongdx@gmail.com

 Số điện thoại : 02716250842

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước