Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 1 248
  • Tất cả: 65215
Mầm non Hoa Phượng
TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG
Trường Mầm non Hoa Phượng, khu phố 1, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Trường Mầm non Hoa Phượng được thành lập từ năm 2002, theo Quyết định số 60/2002/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2002 của Ủy ban nhân dân Thị xã Đồng Xoài (nay là thành phố Đồng Xoài)

Tọa lạc trên khu đất có diện tích 5.247m2, nằm gần nút giao thông Tôn Đức Thắng – Phạm Ngọc Thạch tiếp giáp tuyến đường Trần Hữu Độ và sau lưng là tuyến đường Đặng Trần Côn thuộc khu phố 1 phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

 Trường có thiết kế hiện đại với khối nhóm lớp, khối phục vụ học tập, khối hành chính quản trị, khu vui chơi, bếp ăn…

 Trường được xây dựng kiên cố, có đủ phòng học và các phòng chức năng, cảnh quan môi trường “Sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn, thân thiện” đảm bảo các điều kiện thực hiện công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ theo tiêu chuẩn trường mầm non chuẩn quốc gia. Các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố. Khuôn viên ngăn cách với bên ngoài bằng tường rào. Cổng chính có biển tên trường theo quy định tại Điều lệ trường mầm non. Trường hiện sử dụng nguồn nước giếng và nước máy đảm bảo cho sử dụng sinh hoạt và ăn uống.

 Có 20 phòng sinh hoạt chung diện tích 46.5m2, trung bình 1.5 m2/trẻ, phòng học đủ ánh sáng tự nhiên và thoáng mát. Đảm bảo đủ bàn ghế cho giáo viên và trẻ, đủ đồ dùng, đồ chơi, học liệu cho trẻ hoạt động, hệ thống quạt, hệ thống điện chiếu sáng, các phương tiện dạy học cũng được trang bị đầy đủ, hiện đại, phù hợp; hoa cây cảnh trang trì đẹp, đảm bảo thẩm mỹ. Tất cả đồ dùng, thiết bị đều đảm bảo theo quy cách do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. 20 phòng vệ sinh xây khép kín với nhóm, lớp, phòng vệ sinh dành cho nam, nữ riêng. Diện tích trung bình 21m2 / lớp, có đủ nước sạch, bồn rửa tay có vòi nước và xà phòng cho trẻ dùng.

 Hiên chơi đảm bảo có lan can xung quanh đảm bảo chiều cao theo quy định và an toàn cho trẻ. Lan can của hiên chơi có khoảng cách giữa các thanh gióng đứng không quá 0,1m. Diện tích hiên chơi là 24m2/ lớp.

 Nhà trường có phòng nghệ thuật, phòng thể chất và phòng Bé tập làm nội trợ với diện tích 52m2 và 46m2, có các thiết bị, đồ dùng phù hợp với hoạt động phát triển thẩm mỹ, thể chất và ẩm thực của trẻ.

 Có 01 phòng vi tính với diện tích 40m2 được trang bị 20 máy vi tính và cài đặt phần mềm kismat phục vụ các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ.

 Hội trường với diện tích 87.2m2 phục vụ các hoạt động ngày hội, ngày lễ; là nơi trưng bày hiện vật truyền thống, lưu niệm, tranh ảnh, đồ dùng, đồ chơi tự làm của nhà trường.

 Văn phòng có diện tích 42m2 , có bàn ghế họp và tủ văn phòng, các bảng biểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 Phòng làm việc riêng của Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, có diện tích 20m2 có đầy đủ các phương tiện làm việc và bàn ghế tiếp khách.

 Phòng y tế và phòng hành chính quản trị có diện tích 20m2. Phòng y tế có các trang thiết bị dùng theo dõi sức khỏe trẻ. Có bảng thông báo các biện pháp tích cực can thiệp chữa bệnh và chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì, có bảng theo dõi tiêm phòng và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, có tranh ảnh tuyên truyền chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho trẻ. Phòng hành chính quản trị có máy vi tính, máy in, tủ lưu trữ hồ sơ và các phương tiện làm việc.

 Phòng dành cho nhân viên có diện tích 21m2, có giường, nhà vệ sinh, tủ để đồ dùng cá nhân. Phòng bảo vệ 6m2, có bàn ghế, đồng hồ, bảng, sổ theo dõi khách.

 Khu vực bếp diện tích: 148 m2 được xây dựng theo quy trình bếp 1 chiều, có trang bị đầy đủ đồ dùng, dụng cụ, các loại bảng biểu theo quy định được sắp xếp gọn gàng, kho thực phẩm có phân chia thành khu vực để các loại thực phẩm riêng biệt, đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, có tủ lạnh để bảo quản và lưu mẫu thức ăn.

 Diện tích sân chơi 1.380mđược quy hoạch, thiết kế phù hợp, cao ráo, sạch sẽ, có cây xanh thường xuyên được chăm sóc, cắt tỉa đẹp, tạo bóng mát cho sân trường. Có vườn cây dành riêng, vườn cổ tích có các con vật cho trẻ chăm sóc bảo vệ và tạo cơ hội cho trẻ khám phá học tập. Khu vực trẻ chơi được lát xi măng và thảm cỏ, có trên 10 loại thiết bị và đồ chơi ngoài trời theo Danh mục thiết bị và đồ chơi ngoài trời cho giáo dục mầm non do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành; có khu vui chơi giao thông và sân khấu ngoài trời, xung quanh sân trường có nhiều loại cây, hoa, vườn rau của bé được quy hoạch, bố trí khoa học, có đa dạng các loại rau, cây ăn trái tạo cơ hội cho trẻ khám phá học tập, tham quan, dạo chơi ngoài trời.

 Tiếp nối thế hệ đi trước, các cô giáo của trường hiện nay luôn giữ gìn truyền thống vốn có của nhà trường, luôn đoàn kết, gắn bó, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, có tinh thần trách nhiệm và luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển nhà trường một cách bền vững.

 Ngày 28 tháng 11 năm 2018, nhà trường vinh dự được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 theo Quyết định số 2708 UBND tỉnh Bình Phước.

 Khi mới thành lập, nhà trường có 14 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 70 học sinh /4 nhóm, lớp thì hiện nay, nhà trường có 51 cán bộ, giáo viên, nhân viên tất cả đã đạt chuẩn và trên chuẩn. Hàng năm, có trên 79% CBGVNV được công nhận Lao động tiên tiến, trong số đó có trên 15 % CBGVNV được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều cá nhân được Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều cô giáo đã được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tặng bằng khen, giấy khen. Nhiều năm trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước. Cũng trong nhiều năm qua nhà trường được ủy ban nhân dân thành phố Đồng Xoài công nhận Cơ quan đạt chuẩn văn hóa và nếp sống văn minh cá nhân. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, Chi đoàn cũng nhiều năm liền được công nhận chi đoàn xuất sắc, được giấy khen của Thành đoàn thành phố Đồng Xoài. Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu Vững mạnh xuất sắc và được giấy khen của Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Xoài.

 Có được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBGVNV, còn có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, UBND thành phố Đồng Xoài và sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ tận tình của Phòng GD&ĐT về công tác quản lý trường Mầm non với nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ.

           Mỗi ngày là một bước tiến nổ lực của nhà trường để cho trẻ em ngày càng được học tập và sinh hoạt trong môi trường tốt nhất./.

                                                                                                                                                                                                                    Mộng Liên

 

 

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu phố 1, phường Tiến Thành, Đồng Xoài

 Email : mnhoaphuongdx@gmail.com

 Số điện thoại : 02716250842

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước