Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 1 172
  • Tất cả: 65139
Mầm non Hoa Phượng
TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG TỔ CHỨC CHO TRẺ 5-6 TUỔI THAM QUAN BẢO TÀNG BÌNH PHƯỚC

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-MNHP ngày 30 tháng 01 năm 2023 về Kế hoạch tổ chức cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi tham quan Bảo tàng Bình Phước năm học 2022 - 2023. Sáng ngày 23 và 24 tháng 02 năm 2023, Trường Mầm non Hoa Phượng tổ chức hoạt động ngoại khóa cho trẻ đi tham quan Bảo tàng Bình Phước, nhằm tăng cường các điều kiện để đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, tăng cường các hoạt động vui chơi, hoạt động trải nghiệm khám phá cho trẻ, chủ động tích hợp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. 

Để cho việc tham quan thật sự bổ ích và có hiệu quả, Ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên nhà trường đã chuẩn bị tốt về tâm thế vui tươi, thoải mái, háo hức cho trẻ trước khi đi tham quan. Đồng thời cũng giáo dục và nhắc nhở hướng dẫn cho trẻ một số quy định khi đi tham quan.

 

Hình ảnh Cô và trò chuẩn bị lên xe đi tham quan

Đến với Bảo tàng, các bé không chỉ được tham quan, được nghe giới thiệu về các hình ảnh, hiện vật, tài liệu về lịch sử, văn hóa và truyền thống cách mạng của địa phương mà còn được tham gia trải nghiệm vui vẻ và sôi động cùng với nhạc cụ dân tộc .Với sự hướng dẫn nhiệt tình và thuyết minh của các cô ở Bảo tàng, các bé đều rất hứng thú và chú ý lắng nghe. Ánh mắt ngây thơ của các bé và sự chăm chú quan sát, lắng nghe đặc biệt là những câu hỏi thú vị, những thắc mắc ngây ngô của trẻ, những khuôn mặt đáng yêu đã rạng lên niềm vui sướng, phấn khởi khi được tận mắt ngắm nhìn những di chứng lịch sử mà trẻ chỉ được nghe, được xem qua lời kể, qua phim ảnh.

Qua buổi tham quan, trẻ được các cô ở Bảo tàng hướng dẫn, giới thiệu và kể những câu chuyện về sự vất vả, anh dũng và hy sinh của các chú bộ đội, của ông cha ta qua các thời kỳ kháng chiến; được các cô giới thiệu về các khu trưng bày, biết được một số trang phục truyền thống, tập quán sinh hoạt … của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Qua đó, giáo dục cho trẻ lòng tự hào dân tộc, tình đoàn kết, biết yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau và mong các cháu chăm ngoan, học giỏi, đoàn kết, yêu quê hương đất nước, yêu nét văn hóa dân tộc. Ngoài ra, các bé còn được các cô hướng dẫn cho trải nghiệm đánh nhạc cụ đàn đá trong bảo tàng.

 

Cô và trò chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng

 

 

 

Trẻ đang chăm chú nghe các cô hướng dẫn

Cô và trò Trường MN Hoa Phượng chụp ảnh cùng Giám đốc Bảo tàng

 

Trẻ đang trải nghiệm đánh đàn đá tại Bảo tàng

Có thể nói, đây là cơ hội để trẻ được trải nghiệm, tìm hiểu thêm những kiến thức mới về các hoạt động lịch sử, nhân vật lịch sử trong thời kỳ kháng chiến cứu nước, giúp bé biết được những gian khổ, hy sinh của cha ông trong công cuộc đấu tranh giữ nước hào hùng. Đồng thời, trẻ có kiến thức thực tế về bản sắc dân tộc địa phương, qua đó giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, yêu nét văn hóa dân tộc, nhằm giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, xây dựng khối đoàn kết trong lớp, tăng cường sự giao lưu giữa các trẻ trong trường.

 Việc tổ chức cho trẻ đi tham quan giúp hình thành cho trẻ tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật, biết chấp hành các nội quy, quy định nơi công cộng. Từ đó tuyên truyền tới phụ huynh và cộng đồng hiểu về ý nghĩa của các hoạt động và tham gia ủng hộ các hoạt động của nhà trường, yên tâm con mình được chăm sóc, giáo dục và tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích, tạo những bước tiền đề cho sự phát triển của trẻ.

Buổi tổ chức tham quan diễn ra thành công tốt đẹp và an toàn. 100% phụ huynh học sinh ủng hộ rất nhiệt tình hoạt động cho trẻ đi tham quan của nhà trường, trẻ rất hào hứng và phấn khởi sau buổi tham quan. Đây là một trong những hoạt động rất bổ ích và thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường, đồng thời thực hiện thắng lợi Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của nhà trường.

                                 Nguồn: Trường MN Hoa Phượng

 

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu phố 1, phường Tiến Thành, Đồng Xoài

 Email : mnhoaphuongdx@gmail.com

 Số điện thoại : 02716250842

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước