Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1 264
  • Tất cả: 65231
Mầm non Hoa Phượng
TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG XÂY DỰNG “KHU VUI CHƠI VỚI NƯỚC” CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)

Hưởng ứng chuỗi các hoạt động chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Trường Mầm non Hoa Phượng đã phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh xây dựng công trình “Khu vui chơi với nước”. Đây là công trình gắn liền với việc thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”, cùng với phong trào “Trường học sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn và Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, Trường Mầm non Hoa Phượng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và năm học 2021 – 2022 là đơn vị dẫn đầu trong phong trào “Trường học sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn khối các trường mầm non do Ủy ban Nhân dân thành phố phát động. 

Nối tiếp những kết quả đã đạt được trong những năm học trước, năm học 2022 - 2023, Ban Giám hiệu nhà trường cùng tập thể giáo viên, nhân viên và Ban Đại diện cha mẹ học sinh tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực, sáng tạo xây dựng thêm nhiều công trình khác để tôn tạo và làm mới môi trường giáo dục trong nhà trường. Trong đó, công trình “Khu vui chơi với nước” được hoàn thành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

 

 

 

 Công trình “Khu vui chơi với nước

Công trình Khu vui chơi với nước” không chỉ làm đẹp thêm cảnh quan môi trường trong nhà trường, mà còn làm phong phú thêm môi trường giáo dục, giúp trẻ được trải nghiệm và khám phá nhiều điều mới lạ. Trẻ được vui chơi với nước sẽ mang lại những trải nghiệm phong phú và có giá trị trong việc phát triển khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ. Bởi chúng ta biết rằng, môi trường sống giống như một người thầy dạy cho trẻ; cho trẻ chơi cùng nước sẽ giúp các bé học hỏi nhiều điều, trẻ được học về khoa học và toán học. Không những vậy, nó giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động; đồng thời, tăng cường các kỹ năng xã hội và khả năng tương tác, kỹ năng giải quyết vấn đề, bởi chơi với nước cho phép trẻ khám phá những điều diễn ra xung quanh. Nhưng trên hết, việc đó khuyến khích các bé sử dụng trí tưởng tượng của mình, phát triển tư duy sáng tạo; điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề và phát triển ngôn ngữ. Khi trẻ chơi với nước cũng là cách để trẻ có sự phát triển cảm xúc – xã hội. Bởi khi trẻ chơi với nước sẽ giúp giải phóng ra năng lượng dư thừa, điều này mang đến cho trẻ vừa được tiếp thêm sinh lực, vừa thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn, để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui. Tất cả những điều này đã đáp ứng nội dung Chương trình Giáo dục mầm non. 

 

 

 

 Một số hình ảnh trẻ đang vui chơi với nước

Trong không khí rộn ràng của ngày lễ lớn đã tràn ngập khắp nơi nơi. Với sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thành phố, sự đồng lòng và sự tâm huyết của tập thể nhà trườngTrường Mầm non Hoa Phượng đã có một công trình thật ý nghĩa để chào mừng ngày lễ lớn của ngành và đặc biệt vào ngày 02 tháng 11 năm 2022 vừa qua, Trường Mầm non Hoa Phượng vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lựa chọn là đơn vị thực hiện tốt mô hình về chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện” và tổ chức cho Tổ mạng lưới chuyên môn cấp học mầm non tỉnh Bình Phước về tham quan, học tập kinh nghiệm. Đây là niềm tự hào của nhà trường và cũng là niềm tự hào của ngành giáo dục thành phố Đồng Xoài khi được Sở Giáo dục và Đào tạo tin tưởng và lựa chọn. Đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật Chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Buổi tham quan, học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của Tổ mạng lưới chuyên môn cấp học mầm non tỉnh Bình Phước với Ban Giám hiệu nhà trường và phụ trách chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.

 

                                                                         Người viết

                                                                          Trần Thị Xuân Đào

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu phố 1, phường Tiến Thành, Đồng Xoài

 Email : mnhoaphuongdx@gmail.com

 Số điện thoại : 02716250842

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước