Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 121
  • Trong tuần: 1 266
  • Tất cả: 65233
Admin
TRỊ TRẺ HAY ĂN VẠ

Trị bé hay ăn vạ

 

 

Mềm dẻo nhưng phải thật kiên quyết
Gặp những trường hợp bé bướng bỉnh hay ăn vạ, bố mẹ cũng không nên lo lắng và cẳng thẳng quá. Từ 2 tuổi đến 4 tuổi là giai đoạn bé hay mâu thuẫn với chính mình, khó dạy bảo và thích thể hiện mình, có tính hiếu thắng. Đặc biệt, bé muốn phản kháng lại những yêu cầu của cha mẹ. Bé muốn tách khỏi bố mẹ, tự mình làm việc này, việc nọ. Vì thế, các bé thường tỏ ra bướng bỉnh, cáu bẳn, quăng ném đồ dùng khi không vừa ý hay bị cha mẹ ngăn cấm.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng bố mẹ đành phải “kiên nhẫn” chờ cho thời gian này qua đi. Không nên gây căng thẳng, quát mắng bé, cũng không nên “nhường nhịn” để bé lấn lướt. Lúc bé ăn vạ, bố mẹ hãy lờ đi như không có chuyện gì. Rồi bé sẽ trải qua giai đoạn này và trở lại ngoan ngoãn. Tất nhiên, bố mẹ luôn phải theo sát bé hàng ngày và có sự dạy dỗ, uốn nắn kịp thời.
Bố bé Bốp (Hào Nam – Hà Nội) tâm sự: “Sao cu con nhà mình đã gần 2 tuổi rưỡi rồi mà mức độ bướng bỉnh càng tăng chứ không giảm nhỉ? Mình cũng đến là khổ với bé. Mình đã thử lờ đi những lúc bé ăn vạ. Nhưng bé khóc to và dai quá. Ông bà không chịu nổi và lại dỗ dành”. Sau nhiều lần rút ra kinh nghiệm, bố bé Bốp đã chia sẻ 6 mẹo nhỏ trị ngay tính bướng bỉnh và ăn vạ của bé:
- Không để những thứ bé hay vòi vĩnh (ví dụ kẹo, bánh) trong tầm mắt bé.
- Từ chối yêu cầu của bé một cách cương quyết nhưng nhẹ nhàng. Nếu bố mẹ càng to tiếng thì bé sẽ càng lì hơn.
- Hướng sự chú ý của bé vào chuyện khác.
- Để bé lựa chọn với những món yêu thích khác.
- Nếu bé chuẩn bị ăn vạ, bố mẹ hãy cố gắng trêu chọc làm cho bé cười. Bé sẽ quên ngay chuyện mình định ăn vạ. Bố mẹ phải ngăn chặn cơn "bùng nổ" của bé ngay từ đầu. Khi bé đã khóc ăn vạ rồi, khó mà dỗ cho bé nín, trừ khi nhượng bộ cho bé.
- Không bao giờ để bé buồn ngủ quá. Bởi khi buồn ngủ, bé hay mè nheo và “trở chứng” lắm.
Nếu mẹ nào cáu giận vì bé quá khó bảo, hãy kiềm chế lại ngay với suy nghĩ: "Giai đoạn này còn kéo dài. Nó chỉ chứng tỏ con mình sau này sẽ không dễ bị bắt nạt và tự chủ lắm đây".

Địa chỉ: Đường Tôn Đức Thắng, khu phố 1, phường Tiến Thành, Đồng Xoài

 Email : mnhoaphuongdx@gmail.com

 Số điện thoại : 02716250842

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước